Thursday, June 21, 2012

Safari 5.1.7 - Trình duyệt web nhanh thách thức google chrome và firefox

Apple Safari là trình duyệt nhanh nhất và hiệu quả nhất dành cho Mac và Windows, với việc tích hợp các chuẩn web HTML5 và CSS3 một cách tối ưu, dọn đường cho các ứng dụng web tương tác thế hệ mới.
Ở phiên bản này Apple cập nhật cho Safari 5.1.7 tính năng tự động loại bỏ các bản cũ của Adobe Flash. Cải thiện truy xuất website khi bộ nhớ trên máy xuống thấp, và ửa các lỗi có thể gây vỡ website khi sử dụng thao tác phóng to, thu nhỏ trên trackpad.
Những tính năng nổi bật:
Top Sites: Hiển thị những trang web thường được ghé thăm nhất, có kèm theo "preview" của trang để người dùng có thể nhảy thẳng vào site mình thích chỉ với một lần click chuột duy nhất.
Tìm kiếm lịch sử duyệt web hoàn chỉnh: Nơi người dùng có thể tìm kiếm thông qua tiêu đề, địa chỉ web và một đoạn ký tự hoàn chỉnh của những trang web được xem gần đấy. Họ sẽ có thể dễ dàng trở lại những site mà mình quan tâm.

Cover Flow: Biến việc tìm kiếm lịch sử duyệt web hoặc các trang web được đánh dấu cũng dễ dàng và vui nhộn giống như trong iTunes vậy
Tabs on Top: Phục vụ trình duyệt tab tốt hơn nhờ các công cụ quản lý thanh tab kéo thả và một nút bấm trực tiếp để mở ra các thanh tab mới.
Địa chỉ thông minh: Tự động viết nốt các địa chỉ web bằng cách hiển thị danh sách gợi ý/dò đoán rất dễ đọc từ Top Sites, lịch sử duyệt web và "Đánh dấu".
Ô tìm kiếm thông minh: Nơi người dùng điều chỉnh từ khóa tìm kiếm nhờ sự gợi ý và khuyến nghị từ Google Suggest.
Zoom toàn trang: Phóng to bất cứ website nào mà không làm giảm chất lượng của giao diện trang đó.



Những tính năng đáng chú ý khác trên trình duyệt Safari 5.1.7 bao gồm:
* Danh sách đọc (Reading List): Giúp người dùng dễ dàng thêm các trang web và link liên kết vào danh sách Reading List để xem khi có thời gian.
* Thiết kế mới (New Process Architecture): Safari 5.1.7 được tái thiết kế, có sự cải thiện rõ rệt về tính ổn định và khả năng đáp ứng xử lí máy tính.
* Resume: Trong mục General của phần tham khảo Safari, người dùng có thể chọn khởi động Safari mở ra các cửa sổ trình duyệt từ lần duyệt web gần đó nhất.
* Bảo mật tốt hơn: Một cửa sổ bảo mật (Privacy) mới trong phần tham khảo của Safari giúp dễ dàng loại bỏ các dữ liệu trang web có thể lưu lại trên máy tính của người dùng.
* Tính năng tự động điền thông tin cá nhân (Private AutoFill): Cho phép người dùng điền vào các mẫu văn bản nhanh chóng đồng thời vẫn đảm bảo thông tin cá nhân riêng tư.
* Tùy chọn tìm kiếm (Find Option): Khi sử dụng chức năng Tìm kiếm, người dùng có thể lựa chọn tìm kiếm văn bản có chứa hoặc bắt đầu bằng thuật ngữ truy vấn nhập trong trường tìm kiếm.
* Tính năng kéo-thả trong mục Download: Cho phép kéo các mục trong cửa sổ Download của Safari, dễ dàng đặt các tập tin tải về trên màn hình.
* Công nghệ Web tiên tiến: trình duyệt Safari hỗ trợ xem các trang web ở dạng toàn màn hình, sử dụng bộ nhớ cache ứng dụng HTML5, hỗ trợ ngôn ngữ toán hoạc MathML, định dạng web mở, các ứng dụng trong CSS3 và các tập tin định dạng XML.
* Tiện ích mở rộng các API mới: Các nhà phát triển có thể tận dụng lợi thế hỗ trợ mở rộng của Safari đối với các menu, các lớp sự kiện mới và tương tác dễ dàng hơn với người đọc.

Lưu ý: Nếu sử dụng OS X Lion mới phát hành, người dùng sẽ không cần tải về Safari 5.1.7 do bản cập nhật này đã tích hợp kèm bên trong HĐH mới nhất của Apple.

HOME PAPE  

No comments:

Post a Comment